6 cách tập & chơi bóng đá không bị mệt

1. Lựa chọn sân thi đấu phù hợp với thể lực.
– Tùy thuộc vào thể lực của mỗi người mà bạn nên lựa chọn sân bóng phù hợp với thể lực của mình.
2. Ăn trước khi đá bóng
– Nếu phải đá vào buổi sáng, bạn hãy dạy sớm và ăn uống tối thiểu trước 1h bóng lăn.
– Không nên ăn các món nhiều nước như bún, mì, phở,… vì sẽ gây xóc bụng khi chạy. Đừng uống nước có ga vì sẽ gây đầy bụng.Nước lọc là lựa chọn tốt nhất.
3.Khởi động đầy đủ trước khi vào sân. ..
– Hãy khởi động trước trận đấu với các động tác: chạy bước nhỏ, đá lăng, dãn cơ chân – đùi – bàn chân…. Khởi động trước trận đấu cực kỳ quan trọng.
– Nó không chỉ giúp bạn tránh được chấn thương mà còn giúp cơ thể làm quen với lúc vận động nhiều. Giúp sức bạn dẻo dai hơn, đỡ mệt hơn một chút. Khởi động với bóng, chuyền qua chuyền lại trước khi thi đấu để tìm lại cảm giác bóng.
4 .Trong trận đấu
– Trong trận đấu bạn hãy chuyền nhiều cho đồng đội của mình và di chuyển hợp lý. Không nên có nhiều pha dốc bóng quá sức, lừa bóng và bứt tốc qua đối thủ.
– Di chuyển đợi bóng với những bước nhỏ, không nên đứng yên hoặc chạy quá xung…Hãy giữ nhịp độ lúc chạy, bởi vì trong thời gian quá lâu bạn không đá bóng rồi…bạn cần cho cơ thể làm quen được với tốc độ dần dần.
5. Luyện tập thể dục để cải thiện thể lực
– Để có thể lực tốt nhất trước mỗi trận đấu, để chạy mà không biết mệt, việc đầu tiên các bạn cần làm là tập luyện. Đá bóng thường xuyên, tập chạy bộ quanh công viên, khu tập thể, sân vườn,…
– Để có 1 thể trạng, sức khỏe tốt nhất khi thi đấu thì điều bắt buộc chúng ta cần làm là rèn luyện thể lực, tập thể hình, tập gym. Đây là những phương pháp tập hữu hiệu nhất giúp chúng ta có thể hình, thể lực và sức khỏe cần thiết để chơi bóng.
6. Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp.
– Nghỉ ngơi đúng giờ giấc cũng là 1 cách đá bóng không mệt. Mỗi ngày chúng ta nên ngủ ít nhất 8 tiếng để có 1 đầu óc cùng cơ thể thoải mái nhất, tốt nhất.
– Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lí cũng là 1 cách đá bóng không bị mệt. Các cầu thủ chuyên nghiệp luôn có chế độ ăn uống vô cùng nghiêm ngặt. Những thành phần trong 1 bữa ăn của họ cũng luôn phải tuân theo những chế độ dinh dưỡng nhất định.
Lời kết : Trên đây là 1 vài điều gợi ý cho các bạn đang chọn bóng đá là môn thể thao rèn luyện sức khỏe và tập luyện. Nó có thể phù hợp và thay đổi theo từng giai đoạn và lứa tuổi và mục tiêu cá nhân của các bạn.
Chúc các ban luôn thành công với đam mê của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *